Chuyện có bồ

Năm ngoái cũng vào thời điểm này, tiễn nhỏ bạn thân đi nước ngoài, ngồi kể chuyện xưa một lúc thì tôi than vãn với nó:

-Tao chỉ có 3 đứa bạn thân là con gái, 1 đứa sa đoạ, 1 đứa cả năm mới gặp được, giờ đến mày cũng đi Úc. Riết rồi xung quanh tao chỉ còn mấy thằng bạn đực rựa.

Nó nghe xong chỉ thản nhiên đáp:

-Sợ thiếu gái thì kiếm bồ đi. Bớt ám nhau lại!

Hừm, đâu cần phải huỵch toẹt ra vậy chứ.

Thứ 2 vừa rồi, chị Nhi ngồi đối diện trong công ty bỗng hỏi:

-Pháp, em có người yêu chưa?

-Dạ chưa.

-Nhìn mặt em mà dám nói chưa bồ là không ai tin. Khai thiệt đi, đang quen mấy đứa?

-Bộ nhìn mặt em đểu lắm hả?

Ngẫm lại thì trước giờ làm trong môi trường toàn nam, giờ qua chỗ mới thì toàn chị em phụ nữ. Nhưng toàn là hoa đã có chủ, gái đã có chồng, vợ đã có con. Nhiều lúc tôi cảm thấy con gái xung quanh mình sắp tuyệt chủng tới nơi.

Hôm nay gọi điện chúc mừng sinh nhật Vịt, may quá vẫn nhớ. Hơn 1 năm rồi mới nghe giọng Đức Trọng dễ thương này.

-Ủa còn nhớ ngày sinh nhật tui luôn à, tui đang ở Hội An.

-Tranh thủ quá ha. Đi với người yêu à?

-Ừ đúng rồi.

Định hỏi trêu vậy thôi mà không ngờ con nhỏ này có người yêu thật. Quen biết nhau từ năm 19 tuổi, lần đầu tiên tôi nghe Vịt nói có người yêu. Vừa mừng cho nó vừa hụt hẫng. Cùng nhau xem Garden of words, Your name, Weathering with you, sắp tới Suzume locking up the doors biết đi xem với ai đây?

Tự nhiên tôi cũng muốn thoát ế, cũng muốn có bồ… đang viết tới đây thấy phiền quá, thôi để năm sau tính. Người với chả yêu.

Leave a comment